บทความ
November 20, 2023

วิธีเลือกคอนโด สำหรับอยู่อาศัยเอง ต้องคำนึงถึงปัจจัยอะไรบ้าง ?

วิธีเลือกคอนโด เพื่อใช้เป็นที่อยู่อาศัยของเราเองเป็นสิ่งสำคัญที่คุณต้องพิจารณาให้ละเอียดถี่ถ้วนในด้านทุกมุมทั้ง ราคา ทำเล ขนาดห้อง ฯลฯ เพราะการเลือกคอนโดที่เหมาะกับคุณนั้น จะช่วยให้การใช้ชีวิตง่ายขึ้นในแต่ละวันของคุณสะดวกสบายและง่ายมากขึ้น

ดังนั้นในบทความนี้ VBeyond จะมาพูดถึง วิธีเลือกคอนโด สำหรับอยู่อาศัยเองโดยจะมีปัจจัยอะไรบ้างที่ต้องคำนึงถึงในการตัดสินใจเลือกคอนโดสักที่ บอกเลยว่าใครที่กำลังมีแผนที่จะ ซื้อคอนโดใหม่ ต้องอ่านให้จบ 

7 วิธีเลือกคอนโด อยู่อาศัยเอง ต้องพิจารณาจากปัจจัยอะไรบ้าง ?

การ เลือกซื้อคอนโด สำหรับอยู่อาศัยเองนั้นจะมีสิ่งที่คุณต้องพิจารณาก่อนการซื้อ เพื่อที่จะช่วยให้คุณได้คอนโดที่ตรงใจ ตอบโจทย์ความต้องการของคุณมากที่สุด

1. ทำเลต้องเดินทางสะดวก

วิธีเลือกคอนโด สิ่งสำคัญอย่างแรกคือคุณต้องมองหาคอนโดที่มีทำเลที่สะดวกสบายในการเดินทางเป็นสิ่งสำคัญหรือเลือก คอนโดใกล้รถไฟฟ้า ตามเส้นทางรถไฟฟ้าต่าง ๆ เช่น คอนโดใกล้รถไฟฟ้าสายสีเขียว คอนโดใกล้รถไฟฟ้าสายสีเหลือง คอนโดติดถนนใหญ่ เพื่อความสะดวกสบายในการใช้ชีวิตประจำวัน

และ วิธีเลือกคอนโด ที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งคือควรพิจารณาถึงระยะทางจากคอนโดไปยังสถานที่ทำงานหรือสถานที่ต่าง ๆ ที่คุณต้องเดินทางไปบ่อย ๆ ว่าใช้ระยะทางจากคอนโดไปยังสถานที่นั้นใช้เวลากี่นาที ก็จะช่วยให้คุณสามารถเลือกซื้อคอนโด ที่ตรงความต้องการของคุณได้มากที่สุด

2. ความเก่า-ใหม่ ของโครงการ

สำหรับวิธีเลือกคอนโด ความเก่า-ใหม่ของโครงการเป็นปัจจัยที่สำคัญในการตัดสินใจเช่นกัน เนื่องจากคอนโดที่เป็นโครงการใหม่ (อายุคอนโดไม่เกิน 3-5 ปี) มักจะมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ทันสมัยและการออกแบบพื้นที่ส่วนกลางและฟังก์ชันการใช้งานของห้องที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ยุคปัจจุบันมากกว่า ในขณะที่โครงการเก่าอาจมีความแตกต่างในเรื่องการบำรุงรักษา ความปลอดภัย และความสะอาด ที่ต่างกันเป็นต้น

3. เลือกผู้พัฒนาโครงการ

การเลือกผู้พัฒนาโครงการที่มีชื่อเสียงและประสบการณ์ที่ดีเป็นสิ่งสำคัญ เนื่องจากผู้พัฒนาที่มีความเชี่ยวชาญและความเข้าใจในการสร้างคอนโดจะสามารถให้ความมั่นใจได้ว่าโครงการที่พัฒนาจะมีคุณภาพและมีความเป็นไปตามมาตรฐานที่กำหนด รวมถึงการเลือกนิติบุคคลที่เข้ามาดูแลโครงการ ก็จะต่างกันไป ดังนั้นแนะนำว่าควรมองหาคอนโดที่มีผู้พัฒนาโครงการที่เชื่อถือได้ ก็จะเป็นเรื่องดีไม่น้อย

4. ขนาดห้องและฟังก์ชันการใช้งาน

ขนาดห้องและฟังก์ชันการใช้งานเป็นสิ่งสำคัญที่ต้องพิจารณาของวิธีเลือกคอนโด เพราะความต้องการของแต่ละคนอาจแตกต่างกัน ควรพิจารณาถึงจำนวนห้องนอน ห้องนั่งเล่น ห้องน้ำ ขนาดห้องครัว พื้นที่ใช้สอย ของคอนโดแต่ละโครงการเช่นกัน 

5. สิ่งอำนวยความสะดวกในโครงการ

การมีสิ่งอำนวยความสะดวกในโครงการ เช่น สระว่ายน้ำ ฟิตเนส สวนหย่อม ห้องประชุม Co-Workung Space ก็เป็นปัจจัยที่สำคัญในการตัดสินใจวิธีเลือกคอนโดที่ดี เพราะจะช่วยให้เรามีความสุขและผ่อนคลายในชีวิตประจำวันได้ สามารถให้คุณใช้ชีวิตทั้งวันในคอนโดได้สบาย ๆ ดังนั้นปัจจัยเรื่องสิ่งอำนวยความสะดวกก็เป็นสิ่งที่ต้องพิจารณาเลือกให้ถี่ถ้วนด้วยเช่นกัน

 6. สถานที่สำคัญใกล้เคียงโครงการ

การพิจารณาถึงสถานที่สำคัญใกล้เคียงโครงการ เช่น ห้างสรรพสินค้า Community Mall โรงเรียน โรงพยาบาล สถานีรถไฟฟ้า ตลาดนัด ร้านสะดวกซื้อ เป็นต้น ซึ่งถือเป็นสิ่งพื้นฐานที่ควรพิจารณาเพื่อความสะดวกในการใช้ชีวิตประจำวัน เราแนะนำว่าคุณควรเลือกโครงการคอนโดที่มีทำเลที่ตั้งอยู่ไม่ห่างไกลจากสถานที่สำคัญต่าง ๆ ในรัศมีไม่เกิน 10 กิโลเมตร และใช้เวลาเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ต้องไม่เกิน 45 นาที จะช่วยให้การเดินทางของคุณสะดวกสบายมากขึ้น

7. ราคาและโปรโมชัน

วิธีเลือกคอนโด ส่วนที่สำคัญไม่แพ้กันคือเรื่องของราคาและโปรโมชันที่มีอยู่ในขณะนั้น ควรศึกษาและเปรียบเทียบราคาและโปรโมชันจากหลาย ๆ โครงการ เพื่อให้ได้ราคาที่เหมาะสมกับงบประมาณของเรา ซึ่งต้องพิจารณาจากตัวแทนจำหน่ายคอนโด ที่มีราคาและโปรโมชันที่คุ้มค่าตอบโจทย์สถานะทางการเงินของคุณ เช่น โปรคอนโด 0 บาท , คอนโดจ่ายเท่าค่าเช่าแต่ได้ห้องเป็นของตัวเอง 

เลือกซื้อคอนโด กับ VBeyond ตอนนี้ รับฟรีของแถมและสิทธิพิเศษมากมาย 

และถ้าหากคุณกำลังต้องการ ซื้อคอนโดใหม่ หรือมีความสนใจในการ ลงทุนคอนโด ตอนนี้ VBeyond มีโปรลับสุดเดือดที่ให้คุณเป็นเจ้าของโครงการ ALIFE SUKHUMVIT76 คอนโด Low Rise 8 ชั้น 2 อาคาร คอนโดทำเลศักยภาพย่านบางนา แต่งครบ พร้อมอยู่ ส่วนกลางครบครัน เพียง 5 นาทีจากรถไฟฟ้าสายสีเขียวถึง 2 สถานีทั้งสถานีสำโรงและสถานีแบร์ริ่ง มีขนาดห้องให้เลือกตั้งแต่ 28-68 ตร.ม.  พร้อม Facilities ตอบโจทย์ทุก Modern Lifestyle 

🏊 สระว่ายน้ำ

⛹️ ฟิตเนสทันสมัย

🎉 Party Room

💻 Co-Learning Space

🍽️ Co-Kitchen

🎮 Game Room

🌳 สวนดาดฟ้า

👮🏻 เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชม. พร้อมกล้อง CCTV รอบโครงการ

🧑‍🤝‍🧑 ลิฟท์โดยสาร 2 ตัวต่ออาคาร

พร้อมรับสิทธิพิเศษฟรีสุดคุ้ม เมื่อจองกับ VBeyond ที่เดียวเท่านั้น! ฟรีเฟอร์นิเจอร์*  ฟรีแอร์*  และฟรีค่าโอน*

พิเศษ! ข้อเสนอที่ไม่มีเจ้าไหนกล้าให้ 🔥จองเพียง 999 บาท กู้ได้เต็ม 100% ผ่อนตรงกับ VBeyond ไม่ผ่านธนาคาร (ฟรีแลนซ์ ไม่มีรายได้ประจำ หรือติดเครดิตบูโรก็ผ่อนได้) แถม VBeyond ช่วยผ่อน 5,000 นานถึง 2 ปีเต็ม ‘เรียกได้ว่า จ่ายเท่าค่าเช่า แต่ได้ห้องเป็นของตัวเอง’ เริ่มต้นเพียง 1.XX ลบ.* เท่านั้น

ลงทะเบียนรับสิทธิ์ตอนนี้ คลิกเลย