เปิดเคล็ดลับ การทำการตลาดด้วยคอนเทนต์
เปิดเคล็ดลับในการทำการตลาด ให้กับนายหน้าอสังหาฯทุกคนที่เจอปัญหา "เพจไม่โต" "ไม่มีคนสนใจ"
ด้วยกลยุทธ์คอนเทนต์ 5 แบบ ที่ทำให้ Engagement เพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่า
1. คอนเทนต์ประเภท อัลบั้ม
คอนเทนต์ประเภทนี้ ต้องการให้ผู้อ่านเห็นภาพชัดเจน โดยการบอกเล่าผ่านภาพ ให้ลูกค้าเห็นรายละเอียดโครงการ พื้นที่ของห้อง วิวทิวทัศน์ จะส่งผลให้ช่วยในการตัดสินใจของลูกค้าได้ แล้วอย่าลืม ภาพสุดท้ายควรใส่เป็น Contact ไว้สำหรับการติดต่อด้วยนะ
2. คอนเทนต์ประเภท วีดีโอ
คอนเทนต์ประเภทนี้ เป็นคอนเทนต์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด เพราะสามารถเข้าถึงอารมณ์ของผู้ชมได้เป็นอย่างดี หากนำคอนเทนต์ประเภทวีดีโอมาทำการตลาด ขายห้องหรือรีวิวโครงการ ผู้ชมยิ่งสามารถเข้าถึงสิ่งที่กำลังเสนอ เหมือนกับได้อยู่ในสถานที่นั้นจริงๆ
แอดมินแนะนำคอนเทนต์ประเภทนี้ ว่างๆก็ลองฝึกถ่ายไว้ดูล่ะ
3. คอนเทนต์ประเภท โปรโมชั่น
คอนเทนต์ประเภทนี้ จะช่วยให้โครงการที่เราโพสต์น่าสนใจมากยิ่งขึ้น โดยอาจะเป็น รายละเอียดเกี่ยวกับ ส่วนลด ของแถมแบบจุกๆ หรือสร้างเกมส์ให้ลูกเพจได้สนุกเพื่อชิงรางวัล การทำคอนเทนต์ประเภทโปรโมชั่น จะทำให้ Engagement ของโพสต์และเพจ เพิ่มขึ้นเป็นอย่างดี
4. คอนเทนต์ประเภท ตามกระแสสังคม
คอนเทนต์ประเภทนี้ จะเขียนขึ้นตามเวลานั้นๆ โดยสามารถนำกระแสมาออกแบบให้เข้ากับสิ่งที่เราจะนำเสนอ โดยสิ่งสำคัญของคอนเทนต์ประเภทนี้ คือ ความรวดเร็ว และ ความน่าสนใจ ส่งผลให้เพจของเราดูอัพเดทอยู่ตลอดเวลา
"ช่วงนี้มีอะไรปังๆบ้างนะ จะโพสต์ให้แบบสะบัดเลอ ลูกค้าต้องทักแหงๆเลอ"
5. คอนเทนต์ประเภท มีประโยชน์
คอนเทนต์ประเภทนี้ มักได้รับความสนใจจากผู้อ่าน เพราะอาจจะสามารถแก้ไขปัญหาที่ผู้อ่านกำลังเจออยู่ หรืออาจจะเป็นคอนเทนต์ที่มีประโยชน์ กระตุ้นให้ผู้อ่านอยากรู้ ส่งผลให้ยอดไลค์เพิ่มขึ้นด้วยนะ
อย่าลืมทำให้ข้อมูลนั้นอ่านง่ายด้วยละ เพราะส่วนใหญ่ผู้อ่านชอบอ่านสิ่งที่กระชับ เข้าใจง่าย
นี่ก็คือกลยุทธ์คอนเทนต์ทั้ง 5 แบบ ที่สามารถทำให้เพจของเราเติบโตแบบหยุดไม่อยู่ครับ ลองไปทำตามกันดูน้า